Trồng răng implant có gây dị ứng không? Những triệu chứng thường gặp

Trồng răng Implant có gây dị ứng không là thắc mắc của nhiều khách hàng khi muốn phục hình mất răng bằng phương pháp này nhưng có tiền sử dị ứng kim loại. Hãy cùng Nha Khoa Quốc Tế KAIYEN theo dõi bài viết sau đây để tìm ra câu trả lời nhé!

Trồng răng Implant có gây dị ứng không?

Thông thường, trụ và khớp nối của răng Implant được làm từ Titanium nguyên chất – đây là kim loại quý, lành tính và an toàn cho sức khỏe đã được cấp phép sử dụng trong y khoa. Còn phần mão răng có mão răng sứ hoặc kim loại, đều là vật liệu an toàn và được ứng dụng phổ biến trong y khoa. 

Trồng răng implant có gây dị ứng không?

Tuy nhiên, tình trạng dị ứng khi trồng răng Implant vẫn có thể xảy ra nhưng rất hiếm. Nguyên nhân có thể là do:

  • Trụ Implant kém chất lượng, không được làm từ Titanium nguyên chất mà được pha lẫn với các tạp chất khác gây ra dị ứng khác như đồng, kẽm, niken,…
  • Mão răng kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng cũng có thể gây ra dị ứng hay nhiễm trùng lên vùng cấy ghép răng.
  • Người có tiền sử dị ứng với chất liệu Titanium, đây là trường hợp khá hiếm gặp.

Dấu hiệu nhận biết dị ứng do trụ Implant kém chất lượng

Sau khicó câu trả lời cho câu hỏi “Trồng răng Implant có gây dị ứng không?” thì bạn cần biết một vài dấu hiệu dị ứng do trụ Implant kém chất lượng gây nên.

1. Sưng đau kéo dài

Trụ Implant chính hãng được làm từ Titanium tinh khiết và đã được chứng minh an toàn, lành tính với sức khỏe con người. Còn với những trụ Implant kém chất lượng bị pha trộn nhiều kim loại khác sẽ làm xuất hiện triệu chứng sưng đau kéo dài tại vùng cấy ghép. 

Tình trạng này chỉ kéo dài từ 5 đến 7 ngày sau khi đặt trụ. Nếu nhận thấy có vết thương đỏ, sưng tấy kéo dài thì bạn phải đến ngay nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời. 

2. Ngứa và nổi mẩn

Bên cạnh việc sưng đau kéo dài thì dấu hiệu nhận biết trồng răng Implant có gây dị ứng không chính là ngứa và nổi mẩn xung quanh khu vực cấy ghép. Các mụn nước nổi xung quanh miệng do dị ứng kim loại khiến cho bạn không thể ăn uống ngon miệng. Ngoài ra, còn có cảm giác châm chích, nổi cục trong miệng, gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày. 

3. Dấu hiệu nhận biết trồng răng Implant có gây dị ứng không là mất vị giác

Sau các cơn đau kéo dài, mụn nước nổi lên thì bạn sẽ bị mất vị giác. Bạn cũng sẽ không còn cảm nhận được hương vị thơm ngon của các món ăn, gây cảm giác chán ăn. Đồng thời, dạ dày và thực quản cũng bị tổn thương do dị ứng với kim loại từ trụ Implant kém chất lượng.

4. Các biểu hiện khác

Ngoài các dấu hiệu dị ứng với trụ và khớp nối của Implant, nếu bạn dị ứng với phần mão răng thì sẽ có các biểu hiện như viền nướu quanh chân răng bị đỏ, nướu lỏng và dễ tụt xuống, răng có mùi hôi kèm theo cảm giác châm chích và có mụn nước li ti. 

Bị dị ứng khi trồng răng Implant phải làm sao?

Trường hợp xuất hiện các dấu hiệu dị ứng sau khi trồng răng Implant, bạn cần đến ngay nha khoa uy tín để kiểm tra và điều trị kịp thời. Hạn chế tối đa các nguy cơ nhiễm trùng, gây hoại tử và làm tổn thương nghiêm trọng đến xương hàm. 

Theo đó, bác sĩ sẽ loại bỏ răng Implant cũ gây dị ứng, thay bằng loại răng Implant chất lượng cao và phù hợp với bệnh nhân. Đồng thời, bác sĩ sẽ vệ sinh và phục hồi nướu nếu phần nướu bị tổn thương. 

Để giảm thiểu nguy cơ bị dị ứng khi trồng răng Implant, bạn cần chú ý lựa chọn nha khoa uy tín để đảm bảo chất lượng trụ răng Implant cũng như yên tâm hơn khi được bác sĩ giàu kinh nghiệm tiến hành trồng răng Implant.

Trồng răng số 4

Nếu bạn dị dị ứng với răng sứ trên trụ răng implant thì cách điều trị như sau:

Sau khi phát hiện dị ứng răng sứ, bạn phải đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị. Nếu không được điều trị kịp thời, nướu sẽ có nguy cơ hoại tử và xương hàm dễ bị tổn thương.

Vật liệu làm răng sứ kém chất lượng cần phải được lấy ra và thay thế bằng răng sứ mới tốt hơn. Với trường hợp nướu bị tổn thương, bạn sẽ được bác sĩ vệ sinh để giúp cho nướu được khỏe mạnh trở lại. Sau đó, răng sứ mới sẽ đảm bảo được chất lượng trước khi lắp trên trụ Implant. 

Các lưu ý quan trọng trước khi cấy ghép Implant để tránh dị ứng

Để tránh dị ứng và biến chứng nguy hiểm do trụ Implant và răng sứ kém chất lượng gây ra, bạn cần nên lưu ý 3 điều sau:

1. Lựa chọn nha khoa uy tín

Tốt hơn hết, bạn nên lựa chọn nha khoa chuyên sâu về trồng Implant để đảm bảo kết quả điều trị được tốt nhất. Nha khoa phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, phòng điều trị riêng biệt, trang thiết bị hiện đại cho tới dụng cụ phẫu thuật phải được vô trùng.

2. Tìm hiểu kỹ các thông tin về phương pháp cấy ghép Implant

Trước khi quyết định có nên trồng răng Implant hay không, bạn cần tìm hiểu và nắm được các thông tin cơ bản về phương pháp này như: Tiêu chuẩn cấy ghép implant, chất lượng của trụ Implant, tiêu chí lựa chọn nha khoa,… Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được nha khoa uy tín và tránh được những rủi ro không đáng có. 

3. Lựa chọn trụ Implant chính hãng 

Trồng răng Implant có gây dị ứng không còn phải phụ thuộc vào vật liệu của trụ implant và mão răng sứ. Trụ Implant chính hãng từ các thương hiệu lớn đều được làm từ Titanium nguyên chất, đảm bảo an toàn với cơ thể. Không chỉ an toàn mà trụ Implant chất lượng còn giúp rút ngắn được thời gian điều trị và tiết kiệm chi phí tối đa.  

Một số dòng trụ Implant chính hãng chất lượng cao hiện nay như: Nobel Biocare (Mỹ), Straumann (Thụy Sĩ), Tekka (Pháp)…

Tại Nha khoa Quốc tế KAIYEN, tất cả các loại trụ Implant đều được nhập khẩu chính hãng. Tất cả các loại đều có giấy kiểm định chất lượng và đạt các chứng nhận từ FDA Mỹ, CE Châu Âu. Điều này giúp cho trụ và xương hàm có mức độ tương tích tốt và đạt tuổi thọ cao.

Trụ Implant được bảo quản trong điều kiện vô trùng và chỉ khi bạn thực hiện trồng răng Implant thì bác sĩ mới mở hộp.

Thông qua bài viết trên đây hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ về thắc mắc trồng răng Implant có gây dị ứng không. Nếu bạn còn có thêm bất kỳ câu hỏi liên quan nào hoặc muốn trồng răng Implant, vui lòng liên hệ ngay với Nha khoa Quốc tế KAIYEN để được hỗ trợ nhé. 

THÔNG TIN NHA KHOA QUỐC TẾ KAIYEN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *